โครงการสอนรายวิชา
โครงการสอน โครงการวัดและประเมินผล ภาคเรียนที่ 1/2554
วิชา : ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 2 (English for Communication 2)
รหัสวิชา : 2000-1202 ระดับชั้น : ปวช.2
สาขาวิชา : ช่างอุตสาหกรรม หน่วยกิต : 2 ชั่วโมง: 2
สถานที่ติดต่อ ห้องพักครูอาคารกาญจนาภิเษก
ผู้สอน : อ. ศิริวัตร ลวดทอง 086-7441944
อ.ณัชพร เอี่ยมใส 086-8599979
จุดประสงค์รายวิชา
1. เพื่อพัฒนาทักษะการฟัง พูด อ่าน และเขียนต่อเนื่องจากภาษาอังกฤษ
เพื่อการสื่อสาร1
2. เพื่อใช้กลยุทธ์ในการเรียนเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษา
3. เพื่อเห็นประโยชน์ของการรู้ภาษาอังกฤษในการแสวงหาความรู้และเข้า
สู่สังคม
มาตรฐานรายวิชา
- สนทนาโต้ตอบในสถานการณ์ต่าง ๆ โดยเลือกใช้ภาษาท่าทางที่เหมาะสมกับบุคคลและกาลเทศะ
- ใช้ภาษาเพื่อให้คำแนะนำ ขอและให้ข้อมูล บรรยาย เปรียบเทียบ บรรยายเหตุการณ์ บุคคล สิ่งของ และสัญลักษณ์ ด้วยประโยคหรือข้อความสั้นๆ
- ถาม-ตอบ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลโดยใช้คำถามประเภทต่างๆ
- ใช้กลยุทธ์ในการฟังและการอ่านที่เหมาะสมกับบริบทเพื่อความเข้าใจ
- บูรณาการการเรียนรู้ในชั้นเรียนกับการเรียนรู้ด้วยตนเองในศูนย์การเรียนรู้ โดยมีหลักฐานการเรียน บันทึกการเรียนรู้ ประเมินผลความก้าวหน้าของตนเอง
คำอธิบายรายวิชา
ศึกษา ฝึกปฏิบัติ การฟัง พูด อ่าน เขียน เรื่องราว เหตุการณ์สำคัญต่างๆ เหตุการณ์ในอดีต อนาคต การใช้สำนวน วลีในการสนทนาในชีวิตประจำวันและการทำงาน การบรรยายบุคคล สิ่งของ สถานที่ สุขภาพ การบอกทิศทาง อ่านสื่อสิ่งพิมพ์ ข่าวเรื่องทั่วไป ประเภทต่างๆ เข้าใจความเหมือนและความแตกต่างระหว่างภาษาอังกฤษและภาษาไทย การใช้๓ษาและท่าทางได้อย่างถูกต้อง ตามมารยาทสังคมเหมาะสมกับกาลเทศะ สามารถถ่ายโอนข้อมูลจากเรื่องที่อ่าน และฟังเข้าใจเกี่ยวกับวันสำคัญ และประเพณีของเจ้าของภาษา วางแผนการเรียนโดยใช้สื่อเทคโนโลยีที่มีอยู่ในศูนย์การเรียนรู้ในสถานศึกษา
โครงการสอนรายสัปดาห์
|
||||
สัปดาห์ที่
|
ว/ด/ป |
หัวเรื่อง |
จำนวนคาบ |
คะแนน |
1 |
18-05/11-20/05/11 |
Making ComparisonsClothing |
2 |
10 |
2 |
23/05/11-27/05/11 |
Comparative Adjectives |
2 |
- |
3 |
30/05/11-03/06/11 |
Describing people |
2 |
10 |
4 |
06/06/11-10/06/11 |
Local attractions |
2 |
10 |
5 |
13/06/11-17/06/11 |
How to use Can and can't Yes- No question |
2 |
10 |
6 |
20/06/11-24/06/11 |
Review : Unit 7- 9 |
2 |
- |
7 |
27/06/11-01/07/11 |
Talking about places / Vocabulary around town |
2 |
10 |
8 |
04/07/11-08/07/11 |
Singular and plural / There is and There are |
2 |
10 |
9 |
11/07/11-15/07/11 |
Your favorites places |
2 |
- |
10 |
18/07/11-22/07/11 |
Talking about vacation |
2 |
- |
11 |
25/07/11-29/07/11 |
The simple past |
2 |
10 |
12 |
01/08/11-05/08/11 |
Talking about your best vacation |
2 |
- |
13 |
08/08/11-12/08/11 |
Regular Verbs / Irregular Verbs |
2 |
- |
14 |
22/08/11-26/08/11 |
Talking about future plans |
2 |
- |
15 |
29/08/11-02/09/11 |
Future Simple Tense |
2 |
10 |
16 |
05/09/11-09/09/11 |
Career and School |
2 |
- |
17 |
12/09/11-16/09/11 |
Review |
2 |
- |
18 |
19/09/11-23/09/11 |
Final Test |
2 |
30 |
|
รวม |
36 |
100 |
วิธีการสอน / รูปแบบการสอน (Teaching techniques)
- บรรยาย (Description)
- การแสดงบทบาทสมมุติ (Role play )
- การเรียนรู้แบบร่วมมือ (Demonstration )
สื่อการเรียนการสอน (Audio visual aids)
- เทป (Cassette tape )
- ใบความรู้ (Information sheets )
- หนังสือเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร2 (อ.มัทนา บำรุงผล)
- หนังสือ Smart Choice ( Ken Wilson)
การวัดผลและการประเมินผล
การวัดผล (Evaluation)
รายการ |
คะแนน |
หมายเหตุ |
การทดสอบวัดผลความรู้เกี่ยวกับเนื้อหาวิชาระหว่างเรียน |
50 |
ทดสอบข้อเขียน สอบสนทนา และรายงาน |
การสังเกตคุณธรรมและจริยธรรม - เวลาเรียน - ความรับผิดชอบ - การตรงต่อเวลา - ความร่วมมือกับผู้อื่น - ความซื่อสัตย์สุจริต |
20 |
จากการสังเกตและบันทึกการเข้าเรียน |
สอบปลายภาค |
30 |
ทดสอบข้อเขียน |
รวม |
100 |
|
การประเมินผล
การประเมินผลแบบอิงเกณฑ์คะแนนมาตรฐาน |
คะแนนดิบ (Score ) |
ระดับคะแนน (Grade ) |
80-100 75-79 70-74 65-69 60-64 55-59 50-54 0-49
|
4 3.5 3 2.5 2 1.5 1 0 |
หนังสือ / เอกสารที่ใช้ในการเรียนการสอน (Materials)
- หนังสือเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร2 (อ.มัทนา บำรุงผล )
- หนังสือ Smart Choice ( Ken Wilson )
- Worksheets